Cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế có phải tiếp xúc qua lại với nhau không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2017

Cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế có phải tiếp xúc qua lại với nhau không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thành, đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế có phải tiếp xúc qua lại với nhau để làm thủ tục nhận nuôi không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Thành_093**)

    • Phạm vi tiếp xúc giữa cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế được quy định cụ thể tại Điều 29 Công ước La Haye 1993 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế, theo đó:

      Sẽ không có bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa cha mẹ nuôi tương lai với cha mẹ đẻ trẻ em hoặc với bất kỳ một người nào khác đã chăm sóc trẻ em trước khi những quy định tại các mục từ a) đến c) Điều 4 và mục a) Điều 5 được đáp ứng, trừ khi việc nuôi con nuôi đó diễn ra trong phạm vi gia đình hoặc trừ khi mối liên hệ phù hợp với những điều kiện do cơ quan có thẩm quyền của Nước gốc quy định.

      Trên đây là tư vấn về phạm vi tiếp xúc giữa cha mẹ nuôi và cha mẹ đẻ trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Công ước La Haye 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn