Chế độ ăn, ở và quản lý đối với người bị tạm giam là phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2017

Chế độ ăn, ở và quản lý đối với người bị tạm giam là phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Minh Vương, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Em gái tôi vì chồng mất nên sớm nên phải làm cái nghề gái bán hoa để kiếm sống. Không may thay, trong một lần đi khách, nó bị công an ập vào bắt. Hiện giờ nó đang bị tạm giam trong khi ở nhà còn con nhỏ mới 24 tháng tuổi gửi cho tôi chăm sóc. Cho tôi hỏi, trong trường hợp này, chế độ ăn ở và quản lý đối với em gái tôi và con của em ấy được pháp luật quy định như thế nào? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (minhvuong***@gmail.com)

    • Em gái bạn đang nuôi con 24 tháng tuổi là một đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt nên theo Khoản 2 Điều 35 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) thì chế độ ăn ở, quản lý được áp dụng như sau:

      Cơ sở giam giữ phải tổ chức việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em dưới 36 tháng tuổi. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam có con từ đủ 36 tháng tuổi trở lên thì phải gửi con về cho thân nhân nuôi dưỡng; trường hợp không có thân nhân nhận nuôi dưỡng thì thủ trưởng cơ sở giam giữ đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi có cơ sở giam giữ chỉ định cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, nuôi dưỡng. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ định cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, nuôi dưỡng. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam sau khi được trả tự do được nhận lại con đang được cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.

      Ngoài ra, người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ có thai hoặc có con dưới 36 tháng tuổi ở cùng thì được bố trí chỗ nằm tối thiểu là 03 mét vuông (m2).

      Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ ăn, ở và quản lý đối với người bị tạm giam là phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 để hiểu rõ nội dung này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn