Chế độ mặc và tư trang của người bị tạm giữ được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2017

Chế độ mặc và tư trang của người bị tạm giữ được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng hỏi đáp pháp luật, tôi tên là Hà Vy, hiện đang là sinh viên năm cuối của Khoa Luật trường Đại học Kinh tế - Luật Tp. HCM, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Tôi đang nghiên cứu đề tài "Chế độ dành cho người bị tạm giam, tạm giữ tại Việt Nam". Trong quá trình nghiên cứu, tôi có thắc mắc với vấn đề chế độ mặc và tư trang của người bị tạm giữ không biết nó được quy định ở văn bản nào? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (havy***@gmail.com)

    • Người bị tạm giữ sẽ được đảm bảo việc ăn mặc và tư trang theo đúng chế độ cơ bản pháp luật quy định. Cụ thể, Khoản 1 Điều 28 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) quy định về vấn đề này như sau:

      Trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam, người bị tạm giữ, người bị tạm giam được sử dụng quần áo, chăn, chiếu, màn và các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân; nếu thiếu thì cơ sở giam giữ cho mượn. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được cấp xà phòng, kem đánh răng; nếu là phụ nữ thì được cấp thêm đồ dùng cần thiết cho vệ sinh của phụ nữ.

      Cán bộ trực tiếp quản lý giam giữ có trách nhiệm hướng dẫn, yêu cầu người bị tạm giữ, người bị tạm giam giữ gìn và bảo đảm vệ sinh; thu hồi đồ dùng đã cho mượn khi người bị tạm giữ, người bị tạm giam ra khỏi cơ sở giam giữ.

      Theo đúng quy định thì Chính phủ sẽ hướng dẫn chi tiết vấn đề này. Tuy nhiên, do văn bản vừa ban hành, chưa có hiệu lực áp dụng nên vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể hơn về nội dung này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ mặc và tư trang của người bị tạm giữ. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 để hiểu rõ nội dung này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn