Chế độ sinh hoạt tinh thần đối với người bị tạm giữ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2017

Chế độ sinh hoạt tinh thần đối với người bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng hỏi đáp pháp luật, tôi tên là Minh Luân, hiện tại đang làm việc tại công an phường Linh Trung, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Cấp trên có chỉ đạo xuống là phải đảm bảo chế độ sinh hoạt tinh thần với người bị tạm giữ. Tôi có thắc mắc là pháp luật quy định chế độ sinh hoạt tinh thần với người bị tạm giữ như thế nào? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (minh.luan***@gmail.com)

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 109 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) thì tạm giữ là biện pháp ngăn chặn áp dụng để kịp thời ngăn chặn tội phạm hoặc khi có căn cứ chứng tỏ người bị buộc tội sẽ gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc sẽ tiếp tục phạm tội hoặc để bảo đảm thi hành án, cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng trong phạm vi thẩm quyền của mình có thể áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt, tạm giữ, tạm giam, bảo lĩnh, đặt tiền để bảo đảm, cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh.

      Dù là người bị tạm giữ nhưng nhóm đối tượng này vẫn được đảm bảo các chế độ sinh hoạt tinh thần đối theo quy định tại Điều 31 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) như sau:

      Cơ sở giam giữ được trang bị hệ thống truyền thanh. Trung bình hai mươi người bị tạm giữ, người bị tạm giam hoặc cơ sở giam giữ có dưới hai mươi người bị tạm giữ, người bị tạm giam thì được cấp một tờ báo địa phương hoặc báo trung ương. Thủ trưởng cơ sở giam giữ tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam nghe đài phát thanh, đọc báo. Nếu có điều kiện thì tổ chức cho họ xem chương trình truyền hình địa phương và trung ương.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ sinh hoạt tinh thần đối với người bị tạm giữ. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 để hiểu rõ nội dung này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn