Chỉ có cán bộ mới được cấp giấy thông hành?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/08/2020

Theo quy định của pháp luật hiện hành về đối tượng được cấp giấy thông hành, có phải chỉ cán bộ mới được cấp loại giấy tờ này không?

    • Căn cứ Điều 19 Luật Xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 quy định về các đối tượng được cấp giấy thông hành như sau:

      - Công dân Việt Nam cư trú ở đơn vị hành chính cấp xã, huyện, tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

      - Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

      - Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở trung ương, địa phương khác nhưng có trụ sở đóng tại tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng.

      Như vậy, có thể thấy ngoài cán bộ ra các đối tượng được quy định trên cũng được cấp giấy thông hành. Tuy nhiên, phải đảm bảo về điều kiện, như đối với cán bộ phải thuộc cơ quan, tổ chức, của tỉnh có chung đường biên giới với nước láng giềng mới đáp ứng, và đối tượng khác cũng tùy thuộc vào những quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn