Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Bà Nguyễn Ngọc An (Nghệ An) hỏi: Vợ chồng tôi đều là người kinh doanh, nhưng ở những lĩnh vực khác nhau nên nhiều lúc chúng tôi đã không thống nhất được việc đầu tư tài sản của gia đình vào kinh doanh. Do đó, chúng tôi đã thống nhất thỏa thuận chia tài sản chung của vợ chồng để mỗi người có quyền độc lập quyết định trong đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, tôi cũng chưa rõ hậu quả của việc chia tài sản chung vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân sẽ như thế nào. Kính mong quý báo tư vấn cho tôi được biết.

    • Theo quy định tại Điều 40 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì: Trong trường hợp chia tài sản chung của vợ chồng thì phần tài sản được chia, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng của mỗi bên sau khi chia tài sản chung là tài sản riêng của vợ, chồng, trừ trường hợp vợ, chồng có thỏa thuận khác.

      Phần tài sản còn lại không chia vẫn là tài sản chung của vợ chồng. Thỏa thuận chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân không làm thay đổi quyền, nghĩa vụ về tài sản được xác lập trước đó giữa vợ, chồng với người thứ ba.

      Với quy định về hậu quả của việc chia tài sản chung trên đây thì vợ, chồng bà có thể hoàn toàn yên tâm, đầu tư kinh doanh theo những đam mê của mình mà không lo bị ảnh hưởng đến tài sản của gia đình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn