Chia tài sản sau khi ly hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Chào Luật sư, Tôi và vơ tôi sống với nhau hơn 20 năm va co hai con chung . Một cháu sinh năm 1991 và một cháu sinh năm 1997, chung tôi có một căn nhà sau khi kết hôn tôi được nhà nước cấp một nền đất và vốn xây cất của hai vơ chồng và anh em cho thêm Sau khi ly hôn chúng tôi thống nhất mỗi người nuôi dưỡng một cháu Cho tôi hỏi vạy phần tài sản cố định đóđược chia thành mấy phần nhằm đãm bảo cho các con tội đến tuổi trưỡng thành Mong luật sư tư vấn!

    • Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình thì tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

      Trong trường hợp không có chứng cứ chứng minh tài sản có tranh chấp là tài sản riêng thì tài sản đó được xem là tài sản chung. Nếu bạn chứng minh được căn nhà đó do nhà nước cấp cho bạn khi xuất ngũ thì phần tài sản đó là tài sản riêng và thuộc về bạn.

      Việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết. Tài sản riêng của bên nào thì thuộc quyền sở hữu của bên đó, tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi, nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn