Cho vay lãi suất không chắc chắn phải giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Thưa luật sư Vào  2/2009, cháu có cho 2 vợ chồng ông N vay 22trieu đồng. 2 người có viết giấy "Biên nhận vay tiền". Giữa cháu và hai vợ chồng đó có thỏa thuận ở ngoài là vay với lãi suất 2%/ tháng nhưng không ghi trong "Biên nhận vay tiền". Đến 10/2009 hai vợ chồng ông N có trả cho cháu được 2 triệu đồng tiền lãi. Sau đó, hai vợ chồng ông N bỏ đi nơi khác làm ăn, nhưng còn lương hưu của ông N vẫn được chi trả hàng tháng tại địa phương. Cháu cũng không có cách nào liên lạc được với hai vợ chồng ông N cả. Bây giờ cháu muốn viết đơn khởi kiện 2 vợ chồng ông N ra tòa, liệu số tiền gốc+ tiền lãi có đc giải quyết không( vì số tiền lãi là 2 bên thỏa thuận, không được ghi trong hợp đồng, liệu ông N có chối cãi được không ạ?) Mà giờ ông N bỏ đi nơi khác làm ăn, liêu tòa có triệu tập về được không và trong thời gian bao lâu ạ?

    • - Nếu khoản vay đã quá hạn trả hoặc không ghi hạn nhưng bạn đã gửi yêu cầu trả mà họ vẫn không thực hiện thì bạn có thể khởi kiện.

      - Lãi suất: Bạn có nghĩa vụ chứng minh với toà án mức lãi suất mà bạn coi là thực tế hoặc thoả thuận giữa hai bên. Toà án căn cứ vào chứng cứ vụ việc và kết quả chứng minh của các bên để phán quyết phù hợp với pháp luật.

      - Theo quy định pháp luật, bên khởi kiện phải cung cấp được địa chỉ nơi cư trú của bị đơn cho toà án. Pháp luật cũng có quy định về trường hợp toà án xử vắng mặt đương sự.

      - Pháp luật tố tụng quy định, toà án mở phiên toà trong vòng 7 tháng kể từ ngày thụ lý đơn khởi kiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn