Chồng bị bệnh hiểm nghèo, mẹ vợ có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2021

Tôi hiện ở Long An, con gái tôi lấy chồng được 02 năm. Không biết khi về nhà chồng nó có hạnh phúc không nhưng từ khi chồng của con tôi phát hiện bệnh lao phổi, mặc dù còn minh mẫn nhưng không làm việc được, bán tài sản để chạy chữa và hiện tại không thể lo được cho con của tôi nữa. Tôi muốn hỏi, tôi có quyền yêu cầu tòa giải quyết ly hôn không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014' onclick="vbclick('3A430', '355914');" target='_blank'>Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn như sau:

      1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

      2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

      Như vậy, theo quy định trên thì mặc dù chồng của con gái bạn bị bệnh lao phổi nhưng vẫn không mất nhận thức, làm chủ hành vi đồng thời con của bạn không phải là nạn nhân bạo lực gia đình. Do đó, bạn không có căn cứ để được yêu cầu giải quyết ly hôn tại Tòa án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn