Chồng có được nhận thừa kế từ tài sản riêng của vợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Cho tôi hỏi: Khi người chồng đã ra công chứng để làm giấy cam kết căn nhà cả 2 vợ chồng đang ở chung là tài sản riêng của vợ thì khi người vợ đội ngột qua đời không để lại di chúc, người chồng có quyền hưởng 1/3 thừa kế từ căn nhà (là tài sản riêng của vợ) không? Vì người vợ còn mẹ  ruột và 1 đứa con. Chân thành cám ơn!

    • - Nếu chồng đã làm cam kết tài sản riêng của vợ, xét về quan hệ sở hữu tài sản giữa vợ chồng thì đây là tài sản riêng của vợ, không còn là tài sản chung của vợ chồng.
      - Trong quan hệ thừa kế - thừa kế theo pháp luật (người vợ không để lại di chúc) khi đó những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của người vợ gồm có: Cha mẹ đẻ; chồng và các con. Như vậy, nếu người vợ qua đời không để lại di chúc thì di sản sẽ chia cho Mẹ ruột, chồng và con.
      Các đồng thừa kế trong cùng hàng thừa kế sẽ được hưởng kỷ phần (phần thừa kế) bằng nhau.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn