Chồng có tự ý bán nhà được hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/12/2021

Chồng mình có nợ một khoản tiền lớn do bài bạc nên đã tự ý bán căn nhà mà hai vợ chồng cùng con đang ở là tài sản riêng của chồng mà không hỏi ý kiến của mình. Cho mình hỏi trường hợp này chồng mình có vi phạm pháp luật không?

    • Căn cứ quy định tại Điều 31 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định về giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng như sau:

      Việc xác lập, thực hiện, chấm dứt các giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng phải có sự thỏa thuận của vợ chồng. Trong trường hợp nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ hoặc chồng thì chủ sở hữu có quyền xác lập, thực hiện, chấm dứt giao dịch liên quan đến tài sản đó nhưng phải bảo đảm chỗ ở cho vợ chồng.

      Như vậy, trường hợp nhà là tài sản riêng của người chồng thì người chồng có quyền bán căn nhà đó tuy nhiên phải đảm bảo chỗ ở cho các thành viên khác trong gia đình. Theo trường hợp của bạn việc chồng bạn bán căn nhà là hợp pháp nếu chồng bạn có đảm bảo chỗ ở cho bạn và con.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn