Chồng đang thụ án, muốn ly hôn phải làm thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Bạn đọc có địa chỉ Facebook C.V.T hỏi: Bạn muốn giải quyết ly hôn, xong hiện tai chồng bạn đang thụ án trong trại giam thì có giải quyết được không?và giải quyết như thế nào?

    • Chúng tôi hiểu là chồng bạn đang chấp hành hình phạt tù theo bản án hình sự; về việc bạn muốn ly hôn với chồng thì hoàn toàn có thể được giải quyết.

      Căn cứ vào quy định tại Điều 51 Luật hôn nhân gia đình về Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn và quy định tại Điều 56 Luật hôn nhân gia đình về ly hôn theo yêu cầu của một bên. Bạn chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn gửi đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Sau khi Tòa án thụ lý sẽ làm thủ tục ủy thác để có được ý kiến giải quyết của chồng bạn về việc yêu cầu ly hôn của bạn. Tòa án sẽ tiến giải quyết việc ly hôn theo thủ tục vắng mặt.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn