Chồng ghen tuông đọc lén tin nhắn và quản lý việc giao lưu gặp gỡ bạn bè của vợ có vi phạm pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/03/2020

Xin hỏi, chồng em có tính hay ghen tuông. Thường xuyên quản lý việc em giao lưu, gặp gỡ bạn bè và đọc trộm tin nhắn của em nữa. Cho em hỏi việc làm của chồng em như vậy có vi pham pháp luật không? Xin cảm ơn.

    • Theo Điều 17 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định bình đẳng về quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng như sau:

      Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, Luật này và các luật khác có liên quan.

      Theo Điều 21 Hiến pháp 2013 quy định như sau:

      1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

      Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.

      2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.

      Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.

      Theo đó, vợ chồng bình đẳng với nhau về mọi mặt, và mỗi người có nghĩa vụ tôn trọng giữ gìn và bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín cho nhau.

      Hành vi đọc lén tin nhắn của chồng bạn khi không được bạn cho phép là hành vi trái pháp luật. Có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ của hành vi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn