Chồng mượn sổ đỏ của ông bà để vay ngân hàng có cần vợ đồng ý?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2020

Tôi có câu hỏi mong bên mình giúp với: Tôi mượn sổ đỏ của ông bà nội đi vay ngân hàng. Nhưng vợ tôi không đồng ý ký giấy tờ. Vậy tôi có thể vay ngân hàng bằng sổ đỏ của ông bà mà không cần vợ ký tên được không?

Mong bên luật chỉ giúp tôi với ạ!

    • Căn cứ theo Điều 500 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '324822');" target='_blank'> Điều 500 Bộ luật Dân sự 2015 về Họp đồng về quyền sử dụng đất quy định như sau:

      ”Hợp đồng về quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó người sử dụng đất chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất hoặc thực hiện quyền khác theo quy định của Luật đất đai cho bên kia; bên kia thực hiện quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng với người sử dụng đất.”

      Do đó bố mẹ của bạn là người có quyền thực hiện các quyền đối với bất động sản thuộc sở hữu của họ trong đó có việc thế chấp khoản vay cho bạn đây là quan hệ dân sự giữa cha mẹ bạn và ngân hàng, không liên quan đến vợ bạn.

      Việc bạn vay thế chấp sổ đỏ (thuộc sở hữu của bộ mẹ bạn) với ngân hàng bản chất là quan hệ giữa bố mẹ bạn với ngân hàng.

      Do đó việc bạn mượn sổ đỏ của bố mẹ bạn để thực hiện vay thế chấp tại ngân hàng sẽ không cần phải có sự đồng ý của vợ bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập gửi tới bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn