Chủ hộ có thể làm thủ tục tách khẩu thành viên trong gia đình?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Tôi hiện đang là chủ hộ, gia đình tôi gồm 05 người: vợ chồng tôi và 03 đứa con. Trong 03 đứa con của tôi có 1 đứa rất hư hỏng. Tôi đã từ nó và đã đuổi nó ra khỏi nhà. Tôi muốn làm thủ tục để xóa tên nó khỏi Sổ hộ khẩu của gia đình. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chủ hộ có thể làm thủ tục tách khẩu cho thành viên trong gia đình? Chân thành cảm ơn!

Minh Tùng - Bình Dương

    • Theo quy định tại Điều 27 Luật Cư trú 2006 thì:

      1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm:

      a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

      b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

      2. Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

      3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      ==> Theo quy định trên đây thì bạn không thể làm thủ tục tách khẩu đứa con hư hỏng đó được. Vì người có nhu cầu tách khẩu sẽ tự mình đi làm hồ sơ tách khẩu chứ chủ hộ không có thẩm quyền làm hồ sơ tách khẩu thành viên trong gia đình.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn