Chuyển đến sinh sống tại chỗ ở mới có phải làm thủ tục điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi có hộ khẩu thường trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, vừa qua tôi có mua một căn hộ tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì và chuyển đến đây sinh sống. Đề nghị cho biết, việc tôi chuyển đến sinh sống tại chỗ ở mới như vậy thì có phải làm thủ tục điều chỉnh thay đổi trong Sổ hộ khẩu không? Thủ tục như thế nào?

    • Khoản 4 Điều 29 Luật Cư trú quy định: “Trường hợp chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới trong phạm vi xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh; chuyển đi trong cùng một huyện, quận, thị xã của thành phố trực thuộc Trung ương; chuyển đi trong cùng một thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì chủ hộ hoặc người trong hộ hoặc người được ủy quyền phải làm thủ tục điều chỉnh”.

      Theo quy định trên thì khi bạn chuyển đến sinh sống tại chỗ ở mới (trong cùng huyện Thanh Trì), bạn phải làm thủ tục điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu. Thủ tục được quy định như sau:

      Người đến làm thủ tục điều chỉnh phải nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; xuất trình sổ hộ khẩu; giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp mới.

      Trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền (Công an huyện, quận, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; Công an xã, thị trấn thuộc huyện; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh) phải điều chỉnh các thay đổi trong sổ hộ khẩu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn