Chuyển trường có được hoãn nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Con tôi sinh năm 2000, năm ngoái học ngành công nghệ thông tin FPT, do chi phí quá cao nên không thể tiếp tục học. Năm nay quay lại chuyển sang Đại học Nguyễn Tất Thành, cùng ngành. Vậy cho hỏi con tôi có được tạm hoãn Nghĩa vụ quân sự?

    • Việc tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ trong thời bình thực hiện theo quy định tại Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 như sau:

      1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

      ...

      g) Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo."

      Theo quy định trên thì chỉ tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân đang được đào tạo trình độ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo. Nếu đã được tạm hoãn khi học ở FPT rồi thì khi chuyển qua ĐH Nguyễn Tất Thành con bạn không thuộc diện tạm hoãn nữa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn