CMND cấp năm 2009 thì còn hạn sử dụng bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2021

Cho hỏi, chứng minh nhân dân nhân của tôi được cấp ngày 14/04/2009, vậy cho hỏi còn sử dụng được đến khi nào? Hiện tại đã triển khai thẻ CCCD có gắn chip thì tôi có phải đi đổi CMND luôn không? Nhờ tư vấn.

    • CMND cấp năm 2009 thì còn hạn sử dụng bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Mục 4 Phần I Thông tư 04/1999/TT-BCA(C13) hướng dẫn Nghị định 05/1999/NĐ-CP, thời hạn sử dụng của CMND được quy định như sau:

      CMND có giá trị sử dụng 15 năm. Mỗi công dân Việt Nam chỉ được cấp một CMND và có một số CMND riêng. Nếu có sự thay đổi hoặc bị mất CMND thì được làm thủ tục đổi, cấp lại một giấy CMND khác nhưng số ghi trên CMND vẫn giữ đúng theo số ghi trên CMND đã cấp.

      Như vậy CMND của bạn còn giá trị sử dụng đến ngày 14/04/2024.

      Khoản 2 Điều 38 Luật Căn cước công dân 2014 có quy định:

      Chứng minh nhân dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định; khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ Căn cước công dân.

      Luật này có hiệu lực từ 01/01/2016, như vậy, CMND của bạn còn hạn sử dụng thì không nhất thiết phải chuyển sang CCCD. Tuy nhiên nếu địa phương của bạn đã triển khai và có nhu cầu thì vẫn có thể đi đổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn