Có bắt buộc phải có biên bản thương thảo hợp đồng xây dựng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Kính gửi luật sư! Luật sư cho Tôi hỏi trước khi ký hợp đồng thi công xây dựng, có bắt buộc phải có biên bản thương thảo hợp đồng hay không? Có thông tư, nghị định nào quy định chính xác về việc này không?

    • Hiện tại không có quy định nào bắt buộc trước khi ký hợp đồng các bên phải lập biên bản thương thảo hợp đồng, bởi bản chất việc xác lập hợp đồng là sự tự do thương lượng thảo luận miễn là không trái pháp luật. Đó là quy định của pháp luật.

      Thực tế trước khi ký kết hợp đồng cụ thể các bên tham gia hợp đồng thường có những buổi làm việc tiếp xúc để đàm phán các nội dung cụ thể của hợp đồng, các buổi làm việc này có thể được lập văn bản hoặc hợp đồng nguyên tắc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn