Có cần phải xin giấy xác nhận CMND cũ khi làm thẻ CCCD gắn chip không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2021

Cho tôi hỏi, tôi mới đổi qua thẻ CCCD gắn chip nhưng cán bộ lại không cấp giấy xác nhận CMND cũ. Vậy tôi có phải đi xin giấy này khi làm một số thủ tục hành chính không ạ?

    • Có cần phải xin giấy xác nhận CMND cũ khi làm thẻ CCCD gắn chip không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 12 Thông tư 59/2021/TT-BCA ' onclick="vbclick('74C51', '344550');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 59/2021/TT-BCA quy định về xác nhận số Chứng minh nhân dân, số Căn cước công dân như sau:

      Mã QR code trên thẻ Căn cước công dân có lưu thông tin về số Căn cước công dân, số Chứng minh nhân dân. Cơ quan, tổ chức, cá nhân kiểm tra thông tin về số Căn cước công dân, số Chứng minh nhân dân của công dân thông qua việc quét mã QR code, không yêu cầu công dân phải cung cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân.

      Như vậy, nếu chị đã được cấp thẻ CCCD gắn chip mà trong thẻ có lưu thông tin của số CMND thì chị không phải xin giấy xác nhận số CMND cũ khi làm thủ tục hành chính nữa.

      Tuy nhiên,
      trường hợp trong mã QR code trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp không có thông tin về số CMND cũ thì cơ quan Công an nơi tiếp nhận đề nghị cấp Căn cước công dân có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cũ cho công dân khi có yêu cầu.

      Do đó, chị có thể đến cơ quan quản lý căn cước công dân để được kiểm tra thông tin trên thẻ hoặc kiểm tra qua quét mã QR trên điện thoại cá nhân. Nếu không có thì mình có thể yêu cầu cấp giấy xác nhận số CMND cũ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn