Có được bán di sản dùng cho việc thờ cúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2021

Dạ, Luật sư cho em hỏi: Cậu em mới chết có để lại di chúc và có trích một phần tài sản bảo là phải để vào việc thờ cùng, mự em cũng đã nhận phần tài sản theo di chúc mà cậu em để lại, em muốn biết thêm là về nguyên tắc có được bán thêm di sản để thờ cúng đó không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 645 Bộ luật dân sự 2015 quy định di sản dùng cho việc thờ cúng như sau:

      Trường hợp người lập di chúc để lại một phần di sản dùng vào việc thờ cúng thì phần di sản đó không được chia thừa kế và được giao cho người đã được chỉ định trong di chúc quản lý để thực hiện việc thờ cúng; nếu người được chỉ định không thực hiện đúng di chúc hoặc không theo thỏa thuận của những người thừa kế thì những người thừa kế có quyền giao phần di sản dùng vào việc thờ cúng cho người khác quản lý để thờ cúng.

      Như vậy, có thể thấy đối chiếu quy định trên thì phần di sản dùng vào việc thờ cúng mà cậu của bạn để lại chỉ được dùng cho việc thờ cúng mà không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ người thừa kế hoặc người nào khác thậm chí bán nó đi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn