Có được bán nhà khi chưa thanh toán hết tiền mua nhà cho chủ cũ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi bán cho một người bạn căn nhà và cho nợ một khoản tiền. Nay người đó bán nhà cho người khác nhưng vẫn không trả tiền cho tôi. Hỏi tôi có được khiếu nại để dừng giao dịch lại không?

    • Bạn đã bán căn nhà cho người khác. Như vậy, quyền sở hữu căn nhà đã chuyển cho người đó. Người đó có thể thực hiện tất cả các quyền của mình với tư cách là chủ sở hữu căn nhà đó, kể cả chuyển nhượng quyền sở hữu.

      Theo quy định tại khoản 1 điều 168 Bộ luật Dân sự thì thời điểm chuyển quyền sở hữu bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký quyền sở hữu, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      Như vậy, bất kể tiền bán nhà bạn đã nhận đủ hay chưa thì quyền sở hữu căn nhà đã không còn là của bạn nữa tại thời điểm bạn sang tên căn nhà cho người bạn. Do đó, bạn không có quyền khiếu nại để dừng giao dịch khi người đó bán nhà cho người khác.

      Trường hợp bạn muốn người bạn đó trả lại tiền nhà còn thiếu thì có thể khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn