Có được chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở xã hội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2019

Nếu tôi vay gói 30.000 tỷ đồng để mua nhà chung cư, nhưng chưa đủ 5 năm, chưa trả hết nợ, tôi muốn bán cho đối tượng có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội thì tôi có được phép sang tên hợp đồng mua bán trên để người mua sẽ tiếp tục thay tôi trả hết món nợ không?

    • Có được chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở xã hội không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 5 Điều 19 Nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định:

      "Trong thời hạn chưa đủ 05 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội, nếu bên mua hoặc thuê mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước (trong trường hợp thuê mua nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư) hoặc bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội (trong trường hợp mua, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách) hoặc bán lại cho đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở"

      Pháp luật về nhà ở và pháp luật về kinh doanh bất động sản không quy định hình thức chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở xã hội.

      Theo đó, chỉ được chuyển nhượng nhà ở xã hội cho người được mua nhà ở xã hội (không phải chủ đầu tư) sau 5 năm trả hết tiền mua nhà ở xã hội, chứ không được chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở xã hội (thời điểm chưa thanh toán xong tiền mua nhà cho chủ đầu tư).

      Như vậy, bạn không được phép chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở xã hội cho người có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội nêu trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn