Có được đăng ký khai sinh cho con sau 3 tháng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2020

Em sinh một bé gái ngày 1/7/2020, mà do bận nên để ngày 10/10/2020 đi đăng ký khai sinh thì có được không? Hay là phải đi đăng ký khai sinh ngay cho con?

    • Có được đăng ký khai sinh cho con sau 3 tháng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 15 Luật Hộ tịch 2014 quy định về trách nhiệm đăng ký khai sinh như sau:

      - Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày sinh con, cha hoặc mẹ có trách nhiệm đăng ký khai sinh cho con; trường hợp cha, mẹ không thể đăng ký khai sinh cho con thì ông hoặc bà hoặc người thân thích khác hoặc cá nhân, tổ chức đang nuôi dưỡng trẻ em có trách nhiệm đăng ký khai sinh cho trẻ em.

      - Công chức tư pháp - hộ tịch thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc đăng ký khai sinh cho trẻ em trên địa bàn trong thời hạn quy định; trường hợp cần thiết thì thực hiện đăng ký khai sinh lưu động.

      Như vậy, căn cứ quy định trên trong vòng 60 ngày kể từ khi sinh con, thì cha mẹ phải đi đăng ký khai sinh cho con. Con bạn sinh ngày 1/7/2020 thì ngày muộn nhất để đăng ký khai sinh là ngày 29/8/2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn