Có được gia hạn thời gian giao hàng trong hợp đồng gia công không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2021

Xin hỏi, tôi có ký hợp đồng gia công với công ty B, mà đến hạn bên tôi vẫn chưa thực hiện xong. Tôi muốn gửi văn bản đến công ty họ xin gia hạn thêm thời gian được không?

    • Có được gia hạn thời gian giao hàng trong hợp đồng gia công không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 550 Bộ luật dân sự 2015 quy định vê chậm giao, chậm nhận sản phẩm gia công như sau:

      Trường hợp bên nhận gia công chậm giao sản phẩm thì bên đặt gia công có thể gia hạn; nếu hết thời hạn đó mà bên nhận gia công vẫn chưa hoàn thành công việc thì bên đặt gia công có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

      Như vậy, về nguyên tắc dân sự là sự thỏa thuận, đồng thời tại Điều luật trên nêu rõ khi bên nhận gia công chậm giao sản phẩm thì bên đặt gia công có thể gia hạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý họ có quyền chấm dứt một cách đơn phương nếu hết thời hạn đó mà bên bạn vẫn chưa giao cho họ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn