Có được làm hợp đồng tặng cho xe ô tô không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2019

Tôi được ông anh rể bán rẻ cho một chiếc xe ô tô để phục vụ nhu cầu của gia đình. Để đỡ các khoản phí tôi muốn lập hợp đồng tặng cho xe ô tô thay cho hợp đồng mua bán được không? Thực hiện xong có phải làm thủ tục sang tên không? 

    • Có được làm hợp đồng tặng cho xe ô tô không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 6 Thông tư 15/2014/TT-BCA, có quy định:

      Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

      => Như vậy, theo quy định trên thì giữa bạn và người anh rể đó có thể lập hợp đồng tặng cho quyền sở hữu xe ô trên. Bên cạnh đó, bạn còn phải làm thủ tục sang tên trên giấy đăng ký xe nữa bạn nhé.

      Thủ tục đăng ký sang tên xe ô tô trong trường hợp được tặng cho được thực hiện như sau:

      Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

      - Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

      - Giấy chứng nhận đăng ký xe.

      - Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

      - Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

      Lưu ý: Đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn