Có được ly hôn khi chồng giữ giấy tờ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2019
Em muốn ly hôn nhưng chồng giữ hết giấy tờ, đứa lớn thì 7 tuổi, con bé nhỏ thì 4 tuổi. Vậy em phải làm sao?
    • Khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân Gia đình 2014 quy định về ly hôn theo yêu cầu của một bên:

      Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

      Do đó, nếu muốn ly hôn thì bạn cần chứng minh được chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được. Bạn cần cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và các giấy tờ tùy thân khác nếu muốn ly hôn.

      Khi chồng bạn giữ hết giấy tờ thì bạn có thể giải quyết như sau: Bạn có thể đến UBND xã/phường nơi vợ chồng bạn đã đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh trước đây để xin cấp bản sao cho các giấy tờ này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn