Có được ngăn cản chồng sang tên nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chào Luật sư Em muốn nhờ Luật sư tư vấn giúp em một việc, em có một bà chị họ lấy chồng và đăng ký kết hôn vào năm 2003, chồng chị và người vợ trước có mua một ngôi nhà năm 1958 và có một người con trai. Sau khi lấy chị, cả hai vẫn sống tại ngôi nhà này. Gần đây chồng chị muốn sang tên lại căn nhà của chồng chị với người vợ trước cho con trai anh, vợ trước anh mất năm 1997, lúc mất vợ anh không để lại di chúc. Căn nhà mang tên anh và được cấp năm 1993, chị họ em đã làm đơn và gửi đến các cấp chính quyền về việc không đồng ý cho anh sang tên con. Vậy Luật sư tư vấn giúp em là chị ấy làm thế có đúng luật không. Một điều nữa là chị cũng muốn có phần trong ngôi nhà của anh thì có điều gì sai không. Em cảm ơn.

    • Theo cách trình bày của bạn thì tài sản này có trước thời kỳ hôn nhân. Và trên giấy chứng nhận đứng tên người chồng vào năm 1993, còn chị này mới kết hôn năm 2003. Như vậy, có thể khẳng định đây là tài sản riêng của người chồng ... và người chồng hoàn toàn có quyền chuyển dịch tài sản theo ý chí của mình.
      GIả sử, nếu trong quá trình chung sống từ năm 2003 đến nay, người vợ sau có đóng góp trong việc sửa chữa, tu bổ... căn nhà trên thì có thể được xem xét công sức đóng góp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn