Có được nhận thẻ CCCD gắn chip qua bưu điện hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2021

Tôi có nghe nói đi làm căn cước công dân bây giờ sẽ được giảm lệ phí. Nhưng do tôi phải đi làm nên không có thời gian để đi nhận thẻ được thì có thể đăng ký nhận qua bưu điện không?

    • Tại Điểm đ Khoản 1 Điều 22 Luật Căn cước công dân 2014 có quy định như sau:

      Trả thẻ Căn cước công dân theo thời hạn và địa điểm trong giấy hẹn theo quy định tại Điều 26 của Luật này; trường hợp công dân có yêu cầu trả thẻ tại địa điểm khác thì cơ quan quản lý căn cước công dân trả thẻ tại địa điểm theo yêu cầu của công dân và công dân phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

      Như vậy, sau khi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip thì bạn có thể nhận tại địa điểm trong giấy hẹn hoặc có thể nhận qua bưu điện để gửi về tại nơi bạn yêu cầu (tự trả phí dịch vụ chuyển phát).

      Bên cạnh đó, bạn vui lòng tham khảo chi tiết bài viết sau: Lệ phí cấp Căn cước công dân năm 2021

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn