Có được ở lại nhà của chồng sau khi ly hôn hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2018

Tôi và chồng vừa mới ly hôn và tôi đang gặp khó khăn chưa biết phải ở đâu vì căn nhà mà trong thời kỳ hôn nhân tôi ở là tài sản riêng của chồng tôi. Vậy cho tôi hỏi: Tôi có được ở lại nhà của chồng sau khi lý hôn hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Có được ở lại nhà của chồng sau khi ly hôn hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Về vấn đề này của bạn thì tại Điều 63 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 có quy định như sau:

      "Điều 63. Quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn

      Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng đã đưa vào sử dụng chung thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó; trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì được quyền lưu cư trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác."

      Như vậy, căn cứ theo quy định này thì sau khi ly hôn nếu bạn có khó khăn về chỗ ở thì bạn có quyền ở lại trong căn nhà đã được đưa vào sử dụng chung trong thời kỳ hôn nhân thuộc sở hữu riêng của chồng bạn. Cùng với đó, bạn cần phải lưu ý là nếu bạn và chồng bạn không có thỏa thuận khác thì thời hạn lưu cư của bạn sẽ là 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt bạn nhé.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc ở nhà thuộc sở hữu riêng của chồng sau khi ly hôn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Hôn nhân và Gia đình 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn