Có được thay đổi nghề nghiệp trên thẻ căn cước công dân hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2017

Có được thay đổi nghề nghiệp trên thẻ căn cước công dân? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Trần Thùy Linh, công tác tại Tp.HCM. Khi đi làm căn cước công dân tôi có khai sai về nghề nghiệp của mình. Cho tôi hỏi, bây giờ tôi có được thay đổi nghề nghiệp trên thẻ căn cước công dân hay không? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

    • Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Luật Căn cước công dân 2014 thì các thông tin được thể hiện trên Căn cước công dân là:

      - Mặt trước thẻ có hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; dòng chữ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập - Tự do - Hạnh phúc; dòng chữ “Căn cước công dân”; ảnh, số thẻ Căn cước công dân, họ, chữ đệm và tên khai sinh, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, quốc tịch, quê quán, nơi thường trú; ngày, tháng, năm hết hạn.

      - Mặt sau thẻ có bộ phận lưu trữ thông tin được mã hóa; vân tay, đặc điểm nhân dạng của người được cấp thẻ; ngày, tháng, năm cấp thẻ; họ, chữ đệm và tên, chức danh, chữ ký của người cấp thẻ và dấu có hình Quốc huy của cơ quan cấp thẻ.

      Như vậy, theo quy định này thì thông tin nghề nghiệp sẽ không được hiển thị trên thẻ căn cước công dân nên việc khai sai thông tin này không quá ảnh hưởng đến căn cước công dân của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi thông tin về nghề nghiệp trong hồ sơ làm căn cước bạn có thể trình bày với cơ quan có thẩm quyền và họ có nghĩa vụ đính chính thông tin theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Luật Căn cước công dân 2014.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc sửa đổi thông tin nghề nghiệp liên quan đến căn cước công dân. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Căn cước công dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn