Có được vào ngành công an nếu người thân theo đạo thiên chúa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2019

Em muốn vào ngành, bố và ông nội làm công an nhưng cô em lấy chồng theo đạo thiên chúa và cô cũng theo chồng nên thuộc đạo thiên chúa luôn. Liệu xét lý lịch 3 đời em có vào được không ạ?

    • Có được vào ngành công an nếu người thân theo đạo thiên chúa?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định:

      Tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị:

      - Về tiêu chuẩn đạo đức: Đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật; đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông, trung cấp đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).

      Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội nhân dân,trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

      - Về phẩm chất chính trị: Bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân.

      Hiện không có quy định cấm việc công dân không được thi vào ngành nếu gia đình có người theo đạo thiên chúa. Do đó, bạn cần phải đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị nêu trên. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm quy định nội bộ trong ngành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn