Có giấy triệu tập đi nghĩa vụ có thể xin hoãn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
Chào luật sư. Gia đình tôi có 3 người, tôi đã lập gia đình và Tách hộ khẩu, ba của tôi năm nay được 51 tuổi, mẹ tôi mất sớm. Em tôi nay được 21 tuổi, đang chờ thi tốt nghiệp trung cấp công nghệ thông tin, do còn thiếu nợ một môn. Nay đã hoàn thành hết tất cả, chuẩn bị thi, thì có giấy triệu tập Nghĩa vụ quân sự. Em tôi xuống trường xin giấy thì trường không cho. Gia đình tôi có làm đơn xin hoãn nghĩa vụ cho em tôi vì nhà chỉ còn ba của tôi đã già. Mà huyện  vẫn gửi giấy triệu tập em tôi đi nghĩa vụ. Bên Huyện nói do xã không nói từ đầu, giờ có giấy triệu tập phải đi. Xin hỏi bây giờ tôi nên làm thế nào? Để em tôi đừng đi nghĩa vụ ở nhà với ba tôi. Tôi lập gia đình rất xa nhà. Nếu em tôi đi nghĩa vụ thì không ai chăm sóc ba tôi cả. 17/02/2011 em tôi đi nghĩa vụ rồi. Rất mong câu trả lời của luật sư sớm nhất. Tôi thành thật cảm ơn .
    • Chào bạn

      Em bạn đã hoàn thành xong khóa học còn việc nợ môn là việc cá nhân nên có thể hiểu tại sao nhà trường ko cấp giấy chứng nhận để sử dụng tạm hoãn gọi nhập ngũ.

      Em bạn cũng ko phải là lao động duy nhất vì gia đình còn có bạn tuy đã có gia đình ở riêng nhưng vẫn có thể lo cho cha mình và cha của bạn cũng mới 51 tuổi, còn tuổi lao động.

      Vì vậy luật sư nhận thấy gia đình bạn nên động viên con em thi hành nghĩa vụ quân sự.
      Thân

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn