Có nên bán nhà trước khi Ly Hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi muốn li dị với chồng mà lại ngại chia đôi tài sản vì phần lớn tài sản là do tôi làm ra.Tôi có 2 căn nhà để cho 2 đứa con, đều do tôi đứng tên, tôi sợ li dị lại phải chia đôi phần tài sản của tôi dành dụm cho con nên cố nhịn nhục,nhưng chồng tôi cứ mỗi lần gây là đập phá tài sản của tôi,quá sức chịu. Hắn ỷ vào tôi đi làm nuôi hắn nên chỉ ở không, rồi cờ bạc,hắn trông chờ li dị để chia đôi tài sản.Luật sư có cách nào trọn vẹn để tôi vừa có thể li dị vừa có phần tài sản mà mình đáng được nhận cho con không? Tài sản trong nhà đều là của tôi làm lụng mà ra. Hắn không hề đóng góp gì cả mà lại muốn hưởng 1/2 .Bây giờ tơi muồn li dị,2 đứa con do tôi nuôi, trong họ hàng ai cũng có thể làm chứng những tài sản trong nhà là của tôi. Có người chỉ tôi bán hết 2 căn nhà rồi cất tiền đi, khi li dị coi như không có gì để chia là xong.Vậy có được không ? Xin luật sư giúp tôi nghĩ cách để lấy lại 2 căn nhà cho con.Xin cảm ơn!!!!

    • Việc bán nhà cần phải chồng bạn cùng ký tên trừ trường hợp đây là tài sản riêng của bạn.

      Về nguyên tắc khi ly hôn tài sản chung được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân chia 50 -50. Người nào muốn chia khác tỷ lệ đó thì phải chứng minh rõ nguồn gốc và quá trình tạo lập nên khối tài sản đó chủ yếu là do người đó.

      Yêu cầu bạn đưa ra là giữ 2 căn nhà cho con bạn là chính đáng. Tuy nhiên bạn phải chứng minh việc bạn tạo lập nên nó bằng những bằng chứng, nhân chứng. Bên cạnh đó bạn cũng chứng minh chồng bạn không làm ra tiền và còn cờ bạc (đây là cách gián tiếp).

      Tóm lại bạn nên thu thập những bằng chứng để chứng minh bạn là người chủ yếu tạo lập nên khối tài sản đó.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn