Có phải lập hợp đồng dịch vụ giá 2 triệu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2019

Luật sư cho em hỏi hợp đồng dịch vụ 2 triệu VNĐ thì có làm hợp đồng không ạ. Luật sư có tài liệu tham khảo cho em xin với ạ. Em cám ơn!

    • Điều 513 Bộ luật dân sự 2015 quy định:

      Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.

      Trả tiền dịch vụ theo Điều 519 Bộ luật này:

      1. Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ theo thỏa thuận.

      2. Khi giao kết hợp đồng, nếu không có thỏa thuận về giá dịch vụ, phương pháp xác định giá dịch vụ và không có bất kỳ chỉ dẫn nào khác về giá dịch vụ thì giá dịch vụ được xác định căn cứ vào giá thị trường của dịch vụ cùng loại tại thời điểm và địa điểm giao kết hợp đồng.

      3. Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ tại địa điểm thực hiện công việc khi hoàn thành dịch vụ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

      4. Trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thỏa thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên sử dụng dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

      Như vậy, đối với hợp đồng dịch vụ thì pháp luật không bắt buộc các bên phải giao kết bằng văn bản. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro và cũng dễ cho các bên trong quá trình thực hiện thì hợp đồng nên lập thành văn bản. Tài liệu tham khảo gồm hai luật chủ yếu là Bộ luật dân sự 2015 và văn bản hướng dẫn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn