Có phải trả nợ khi người thân không trả được nợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/10/2019

Gần đây em bị ngân hàng quấy rối gọi điện liên tục. Ngân hang nói người thân của em vay tiền ngân hàng. Và có để lại số điện của em là số người thân. Bây giờ không liên hệ được nên họ đòi em.
Trong khi đó em không có cuộc gọi xác nhận người thân vay tiền. Và bây giờ ngân hàng cứ goi điện đòi tiền. Vậy em phải trả không?

    • Có phải trả nợ khi người thân không trả được nợ không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 466 Bộ luật dân sự 2015 quy định nghĩa vụ trả nợ của bên vay là người đã vay ngân hàng.

      Như vậy, người vay là người có nghĩa vụ trả nợ, và bạn không có nghĩa vụ này. Việc gọi điện cho bạn yêu cầu bạn trả nợ là trái quy định pháp luật.

      Theo Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định việc xử phạt hành vi gọi điện thoại quấy rối như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

      Như vậy, bạn nên trình báo hành vi quấy rối cho cơ qaun có thẩm quyền để xử lý.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn