Có quyền hủy bỏ hợp đồng khi tài sản không thuộc quyền sở hữu của bên trao đổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Tôi có chiếc xe máy không sử dụng. Bạn tôi có một món đồ tôi cũng rất ưng ý nên cả hai đồng ý trao đổi cho nhau. Vậy thủ tục trao đổi phải tiến hành như thế nào? Nếu sau này, tôi phát hiện món đồ đó là của người khác, không phải của bạn tôi thì tôi có quyền hủy bỏ những gì đã cam kết với nhau không?

    • Điều 463 Bộ luật Dân sự quy định việc hợp đồng trao đổi tài sản trường hợp chị dự định thực hiện, như sau:

      1. Hợp đồng trao đổi tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên. Theo đó, các bên giao tài sản và chuyển quyền sở hữu đối với tài sản cho nhau.

      2. Hợp đồng trao đổi tài sản phải được lập thành văn bản, có công chứng, chứng thực hoặc đăng ký, nếu pháp luật có quy định.

      3. Trong trường hợp một bên trao đổi cho bên kia tài sản không thuộc quyền sở hữu của mình hoặc không được chủ sở hữu ủy quyền thì bên kia có quyền hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn