Có thể 1 tên đứng chủ hộ trên 2 hộ khẩu được không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Chồng tôi hiện giờ có hộ khẩu đứng chủ hộ tại quận 11 của căn nhà chung cư . Nay chồng tôi có nhà mới tại quận Gò Vấp , có chủ quyền nhà vừa mới sang tên xong . Tôi và chồng đứng Chủ quyền nhà tại gò vấp .  Xin tư vấn giúp tôi là chồng tôi có thể đứng chủ hộ cho hộ khẩu mới tại quận gò vấp không ? ý tôi là chồng tôi có thể đứng chủ hộ trên 2 hộ khẩu không tại 2 quận khác nhau. Vì chồng tôi muốn đứng chủ hộ căn nhà tại quận 11 giữ cho bà chị hai. Nếu nhập khẩu cho con theo cha thì trình tự thủ tục như thế nào ? Hiện giờ cháu đang có hộ khẩu theo mẹ .   NHÀ CHUNG CƯ ĐÃ CÓ QUYẾT ĐỊNH GIẢI TỎA THÌ TÔI CÓ THỂ TÁCH KHẨU KHÔNG?  Xin tư vấn cụ thể  XIN CẢM ƠN    TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO !
    • Chào bạn.

      Theo quy định tại Điều 1 của Luật cư trú năm 2006 thì cư trú là việc công dân sinh sống tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn dưới hình thức thường trú hoặc tạm trú và tại Điều 2 của Luật này cũng xác định công dân có quyền tự do cư trú theo quy định của Luật này.

      Như vậy, chồng của bạn chỉ được quyền đăng ký thường trú tại một địa chỉ cụ thể mà thôi chứ không được đăng ký thường trú ở hai nơi.

      Về thủ tục nhập khẩu cho con theo cha thì phải liên hệ cắt khẩu của con nơi mẹ và chuyển về hộ khẩu nơi cha. Việc này đề nghị liên hệ cơ quan công an để hướng dẫn thủ tục.

      Về nhà chung cư đã có quyết định giải tỏa thì phải giữ nguyên trạng chờ triển khai thực hiện và cơ quan công an sẽ không giải quyết yêu cầu tách hộ.

      Thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn