Có thể nhận bố mẹ nuôi là người Canada?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
TS - Xin chào! Em năm nay gần tròn 20 tuổi vậy có còn trong diện làm con nuôi quốc tế không? Em muốn sang định cư ở Canada nhưng không có người thân bên đó vậy có thể nhận bố mẹ nuôi là người Canada được không vậy? Em có thể liên hệ với ai để hỏi về thủ tục nhận con nuôi? Xin cám ơn rất nhiều! (Quang Vinh Nguyễn)
    • Trả lời của ông Sajeev Chowdhury - Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM:

      Trước đây, Canada và Việt Nam chưa ký kết hiệp ước về việc xin con nuôi. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, trong chuyến thăm của thủ tướng Phan Văn Khải tại Canada, cả 2 nước đã đưa ra được thỏa thuận mới nhất về vấn đề này.

      Theo đó, ngay từ tháng tới, việc nhận con nuôi đã có thể được xúc tiến. Tuy nhiên, do thỏa thuận còn quá mới nên hiện nay chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản triển khai cụ thể. Ngay khi có thông tin mới nhất về thủ tục, điều kiện... chúng tôi sẽ đăng tải trên trang web của mình tại địa chỉ: www.vietnam.gc.ca .

      Bạn có thể liên lạc lại với chúng tôi trong thời gian tới để biết thêm về những thông tin mới, đặc biệt là vấn đề quy định tuổi để xin con nuôi vì theo bạn cho biết, bạn đã 20 tuổi.

      TS Việt Báo (Theo_Tuổi Trẻ )

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn