Có thể xin cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu ở bất kỳ tỉnh nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2021

Mình nghe nói hiện nay công dân có thể xin cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu ở bất kỳ tỉnh thành nào có đúng không ạ?

    • Khoản 3 Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 có quy định về cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, theo đó:

      Đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú; trường hợp có Thẻ căn cước công dân thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.

      Theo như quy định này thì chỉ trường hợp công dân có Thẻ căn cước công dân thì mới có thể làm hộ chiếu tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi (bất kỳ tỉnh thành nào thuận lợi).

      Hiện nay, đã có rất nhiều công dân đã được cấp thẻ CCCD rồi, tuy nhiên chưa phải là tất cả. Chỉ những công dân đã được cấp thẻ CCCD rồi thì mới có thể làm hộ chiếu lần đầu cở bất kỳ tình thành nào, những trường hợp còn lại phải thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn