Có thể xin cấp lại thẻ công dân ở tỉnh khác được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2020

Hiện tại cháu ở Thanh Hóa đang làm tại Sài Gòn giờ mất căn cước công dân liệu có làm lại được tài Sài Gòn không ạ?

    • Căn cứ theo Điểm a Khoản 2 Điều 23 Luật Căn cước công dân 2014 thì trường hơp của bạn sẽ được cấp lại thẻ căn cước công dân.

      Theo quy định tại Điều 26 Luật Căn cước công dân 2014 thì bạn có thể chọn một trong các nơi sau để làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân:

      - Tại cơ quan quản lý căn cước công dân của Bộ Công an;

      - Tại cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

      - Tại cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương;

      - Cơ quan quản lý căn cước công dân có thẩm quyền tổ chức làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị hoặc tại chỗ ở của công dân trong trường hợp cần thiết.

      Do đó bạn có thể đến một trong các nơi trên để đăng ký cấp lại Căn cước công dân vì bạn thuộc trường hợp cấp lại do bị mất Căn cước công dân nên bạn cần chuẩn bị các hồ sơ để cơ quan có thẩm quyền tiến hành tra cứu.

      Hồ sơ tra cứu gồm: Phiếu giao nhận hồ sơ, Tờ khai căn cước công dân. Phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 11/2016/TT-BCA.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn