Có thể yêu cầu nhận kết quả cấp hộ chiếu phổ thông tại nhà được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2021

Tôi đi làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu phổ thông. Tôi có thể yêu cầu cơ quan cấp cho tôi nhận kết quả ở nhà riêng của tôi được không? Tôi không phải lên nhận kết quả, kết quả được trả về nhà ạ.

    • Khoản 8 Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 có quy định về cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, trong đó:

      Người đề nghị cấp hộ chiếu có yêu cầu nhận kết quả tại địa điểm khác với cơ quan theo quy định tại khoản 7 Điều này thì phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

      Như vậy, theo quy định về cấp hộ chiếu thì người đề nghị cấp có thể yêu cầu cơ quan cấp cho nhận kết của tại địa điểm khác như nhà riêng, công ty,... nhưng phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

      Cho nên khi bạn làm hồ sơ cấp hộ chiếu thì cũng có thể yêu cầu nhận kết quả tại nhà và chi phí chuyển phát bạn phải chi trả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn