Con có được hưởng phần thừa kế của cha khi cha mất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin cho tôi hỏi. Nhà tôi có 3 anh em, trước đây bố tôi có để lại một di chúc là chia toàn bộ tài sản cho 3 anh em tôi. Nhưng cách đây 2 năm một trong hai anh tôi chết, anh tôi có hai người con. Cách đây một năm bô tôi chết nhưng không sửa di chúc. hỏi hai cháu cuả tôi có được hưỏng phàn di sản của bố cháu như trong di chúc hay không? căn cứ pháp lý?
    • Chào bạn.

      Trường hợp bạn nêu, tôi có ý kiến trả lời như sau:

      - Căn cứ vào Điều 667 của Bộ Luật Dân sự quy định về Hiệu lực pháp luật của Di chúc thì:

      Trong trường hợp người thừa kế theo di chúc chết trước người lập di chúc (trong trường hợp này là Anh của bạn chết trước ba bạn) thì phần di chúc liên quan đến Anh của bạn không có hiệu lực. Phần di chúc ba bạn để lại cho bạn và người anh còn lại của bạn vẫn có hiệu lực.

      Như vậy, phần di sản mà ba bạn để lại cho người anh đã chết sẽ được chia theo pháp luật. Trong trường hợp này, phần di sản đó sẽ được chia cho 02 anh em bạn (mẹ bạn, ông bà nội bạn nếu còn sống) và 02 cháu của bạn (01 phần ngang bằng với những người thừa kế khác).

      Trên đây là ý kiến tư vấn của tôi, nếu chưa rõ, bạn có thể trao đổi thêm.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn