Con có thể vừa mang quốc tịch Việt Nam và quốc tịch nước khác không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/01/2019

Chào Ban tư vấn em là Mỹ Ngọc, chồng em mang quốc tịch Canada. Em đang mang thai, và tháng sau sẽ sinh con. Em có thắc mắc về vấn đề quốc tịch cho con em mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Em hiện đang mang quốc tịch Việt Nam, chồng em thì mang quốc tịch Canada. Vậy em có thể cho con em vừa mang quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Canada không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

 

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 thì:

      Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài thì có quốc tịch Việt Nam, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng ký khai sinh cho con. Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ không thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con thì trẻ em đó có quốc tịch Việt Nam.

      ==> Theo như quy định trên đây thì bạn chỉ có thể cho con mình mang 01 quốc tịch chứ không được phép vừa mang quốc tịch Việt Nam vừa mang quốc tịch Canada. Bạn phải thỏa thuận với chồng bạn về việc lựa chọn quốc tịch cho con mình khi đăng ký khai sinh. Nếu không thỏa thuận được thì con bạn sẽ mang quốc tịch Việt Nam khi sinh tại Việt Nam.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn