Con dưới 36 tháng tuổi có đương nhiên giao cho mẹ nuôi khi ly hôn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/03/2020

Vợ chồng em có cãi nhau và vợ em đòi ly hôn. Em có một bé năm nay mới được 18 tháng. Em có nghe nói, nếu con dưới 36 tháng tuổi thì khi ly hôn sẽ đương nhiên giao cho mẹ nuôi có đúng không ạ? Mong được anh chị giải đáp, xin cảm ơn!

    • Con dưới 36 tháng tuổi có đương nhiên giao cho mẹ nuôi khi ly hôn không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 3 Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 ' onclick="vbclick('3A430', '320466');" target='_blank'>Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định như sau:

      - Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

      Theo quy định này, khi ly hôn, con dưới 36 tháng tuổi sẽ được ưu tiên giao cho mẹ nuôi.

      Trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác thì con có thể được giao cho bố nuôi.

      => Như vậy, khi ly hôn, con dưới 36 tháng tuổi không được đương nhiên giao cho mẹ nuôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn