Con ngoài giá thú - thừa kế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hai vợ chồng ông A và bà B có một con trai duy nhất là N. Ông A có lập di chúc để lại toàn bộ tài sản có của mình cho N. Năm 1999 trong lúc ông A lâm bệnh nặng có một phụ nữ dẫn đến một bé gái tên là L (8 tuổi) nói là con ngoài giá thú của ông A (ông A đã thừa nhận). Sau đó ông A qua đời. Hỏi: Việc thừa kế trong trường hợp này được giải quyết như thế nào?
    • Theo điều 699 Bộ Luật Dân sự, trường hợp này L là người được hưởng di sản không phụ thuộc vào nội dung di chúc (con chưa thành niên).

      Vì vậy L sẽ được hưởng phần di sản bằng 2/3 suất của một người thừa kế theo pháp luật (ngoại trừ trường hợp từ chối nhận hoặc thuộc trường hợp người không có quyền hưởng di sản).

      Ngoài ra cần phải có chứng từ chứng minh L là con của ông A. Vì thừa nhận của Ông A chưa đủ căn cứ pháp lý.

      LS Đinh Thị Quỳnh Như
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn