Công an xuất ngũ có ứng tuyển làm nhân viên an ninh hàng không được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2020

Tôi hiện tại là công an đã xuất ngũ năm nay 32 tuổi, tôi xin hỏi tôi có thể xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên an ninh hàng không được không? Xin cảm ơn!

    • Theo Khoản 4 Điều 49 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT' onclick="vbclick('6441E', '323541');" target='_blank'>Điều 49 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định: Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không có tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giao thông vận tải về nhân viên hàng không; đào tạo, huấn luyện và sát hạch nhân viên hàng không.

      Căn cứ, tại Điều 8 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT' onclick="vbclick('5842E', '323541');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT quy định tiêu chuẩn nhân viên hàng không như sau:

      - Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên có lý lịch rõ ràng, đủ sức khỏe, tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;

      - Không có tiền án, tiền sự theo quy định của pháp luật; không sử dụng ma túy, chất kích thích;

      - Được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không.

      Ngoài ra phải đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không về lĩnh vực tàu bay, khai thác tàu bay, quản lý và bảo đảm hoạt động bay.

      Như vậy, nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên thì bạn sẽ được ứng tuyển vào vị trí nhân viên an ninh hàng không.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn