Công bố hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Công bố hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Cho tôi hỏi, nếu tôi đã được cấp chứng nhận hợp chuẩn cho phần mềm quản lý của công ty thì có cần phải làm thủ tục công bố hợp chuẩn không? Pháp luật quy định công bố hợp chuẩn là gì?

    • Khi đã được Chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng, bạn phải làm thủ tục công bố hợp chuẩn nữa.

      Pháp luật Việt Nam không đưa ra định nghĩa Công bố hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng tại Khoản 4 Điều 38 Luật An toàn thông tin mạng 2015. Cụ thể như sau:

      Công bố hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng là việc tổ chức, doanh nghiệp công bố về sự phù hợp của hệ thống thông tin, phần cứng, phần mềm, hệ thống quản lý, vận hành an toàn thông tin mạng với tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng.

      Trên đây là quy định về Công bố hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật An toàn thông tin mạng 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn