Đang đi NVCA mà đái buốt đau rát có xuất ngũ sớm được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2021

Dạ dạo gần đây em bị đái buốt đau rát khi đái xong và đau ở vùng bụng dưới nhưng hiện tại em đang huấn luyện nghĩa vụ công an rồi thì phải làm sao ạ? Có được xuất ngũ sớm không?

    • Theo Điều 10 Nghị định 70/2019/NĐ-CP có quy định về xuất ngũ

      1. Hạ sĩ quan, chiến sĩ hết thời hạn phục vụ tại ngũ quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định này thì được xuất ngũ.

      2. Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ có thể được xuất ngũ trước thời hạn khi được Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh hoặc Hội đồng y khoa Bộ Công an kết luận không đủ sức khỏe để tiếp tục phục vụ tại ngũ hoặc các trường hợp quy định tại điểm b và c Khoản 1; các điểm a, b và c Khoản 2 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015.

      ...

      Đối với trường hợp này anh có thể trình bày với Ban chỉ huy để được hướng dẫn và xem xét kiểm tra sức khỏe. Nếu anh bị đái buốt đau rát mà được Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh hoặc Hội đồng y khoa Bộ Công an kết luận không đủ sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ công an thì anh có thể xuất ngũ sớm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn