Đăng ký Bản quyền về nội dung và các dịch vụ của Website có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi muốn đăng ký Bản quyền về Nội dung và các Dịch vụ của một Website có được không? Nếu được thì cần những thủ tục gì? Rất mong có được câu trả lời sớm nhất. Tôi xin chân thành cám ơn! Đỗ Mạnh Quyết. quyetdm@yahoo.com.vn
    • a) Để đăng ký bản quyền về nội dung của website, bạn cần xin cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả. Hồ sơ cần gửi tới Cục bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Chi tiết về hồ sơ được nêu trong Nghị định 100/2006/NĐ-CP' onclick="vbclick('37CF', '16621');" target='_blank'> Nghị định 100/2006/NĐ-CP. Cụ thể hồ sơ gồm:
      - Đơn xin cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả (theo mẫu)
      Đơn xin cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả phải được viết bằng tiếng Việt và do chính tác giả, chủ sở hữu tác phẩm hoặc người được ủy quyền nộp đơn ký tên. Nếu pháp nhân nộp đơn thì phải ký tên đóng dấu theo quy định.
      - Tác phẩm đăng ký quyền tác giả, quyền sở hữu tác phẩm, 2 bản
      Đối với những tác phẩm có đặc thù riêng như tranh, tượng, tượng đài, phù điêu, tranh hoành tráng gắn với công trình kiến trúc và những loại hình tương tự, tác phẩm trong hồ sơ đăng ký là bản thiết kế, phác thảo hoặc ảnh chụp (đen trắng) thể hiện đầy đủ ý tưởng sáng tạo.
      - Giấy tờ tùy thân (CMT, hộ chiếu) của người đến nộp hồ sơ
      Ngoài các giấy tờ quy định trên, nếu người nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả là người được ủy quyền; chủ sở hữu tác phẩm không đồng thời là tác giả thì phải có giấy tờ chứng minh mình là chủ sở hữu hợp pháp. Các giấy tờ này nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải kèm theo bản dịch tiếng Việt có dấu công chứng nhà nước.
      - Lệ phí
      b) Để đăng ký sở hữu trí tuệ dịch vụ trong website, bạn cần đăng ký sáng chế và thiết kế bố trí tại Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ. Chi tiết thủ tục nêu trong Nghị định 105/2006/NĐ-CP. Cụ thể là:
      - Tờ khai đăng ký theo mẫu quy định;
      - Tài liệu, mẫu vật, thông tin thể hiện đối tượng sở hữu công nghiệp đăng ký bảo hộ
      - Giấy uỷ quyền, nếu đơn nộp thông qua đại diện;
      - Tài liệu chứng minh quyền đăng ký, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác;
      - Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, nếu có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên;
      - Chứng từ nộp phí, lệ phí.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn